logo-dich-vu-luattq

Văn bản cam kết tặng cho quyền sử dụng đất

Hiện nay, cùng với sự biến động của thị trường và nhiều nhu cầu liên quan đến bất động sản ngày càng gia tăng mà các giao dịch liên quan đến bất động sản lại có giá trị rất lớn. Do đó pháp luật ngày càng siết chặt đến các nội dung, hình thức của hợp đồng liên quan đến quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Để giúp mọi người có thể cập nhật thông tin mới nhất về văn bản cam kết tặng cho quyền sử dụng đất mới nhất, mời mọi người theo dõi bài viết dưới đây của Luật ACC.

van ban cam ket tang cho quyen su dung dat

Xem thêm: Văn bản cam kết tặng cho quyền sử dụng đất

Văn bản cam kết tặng cho quyền sử dụng đất (Cập nhật 2022)

1. Tặng cho quyền sử dụng đất là gì?

Tặng cho quyền sử dụng đất là một dạng của tặng cho tài sản được quy định như sau: “tặng cho quyền sử dụng đất là sự thoả thuận giữa các hên, theo đó bên tặng cho giao quyền sử dụng đất cho bên được tặng cho mà không yêu cầu đền bù, còn bên được tặng cho đồng ý nhận theo quy định của Bộ luật này và pháp luật về đất đai”.

Tặng cho quyền sử dụng đất là một quyền được ghi nhận trong Luật đất đai 2013. “Tặng cho quyền sử dụng đất thực chất cũng chỉ là một dạng đặc biệt của chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhưng việc chuyển nhượng này có giá trị thanh toán bằng không”. Tặng cho quyền sử dụng đất là việc chuyển quyền sử dụng đất từ chủ thể này sang chủ thể khác mà không có sự đền bù về mặt vật chất.

Như vậy, tặng cho quyền sử dụng đất được các nhà làm luật thừa nhận là sự thoả thuận về việc chuyển quyền sử dụng đất giữa bên tặng cho và bên được tặng cho, theo đó, bên tặng cho giao quyền sử dụng đất của mình cho bên được tặng cho mà không yêu cầu đền bù, còn bên được tặng cho đồng ý nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định của Bộ luật dân sự và pháp luật về đất đai.

2. Bản chất tặng cho quyền sử dụng đất?

Một khi mà bản chất của quyền sử dụng đất chưa rõ ràng thì bản chất của tặng cho quyền sử dụng đất cũng chưa được làm rõ.

Dưới góc độ của Luật đất đai, tặng cho quyền sử dụng đất là một quyền tài sản trong giao lưu dân sự, kinh tế của thị trường bất động sản.

Dưới góc độ Luật dân sự, tặng cho quyền sử dụng đất là một loại quyền khác ngoài quyền sở hữu. Quyền tặng cho quyền sử dụng đất là một vật quyền, quyền năng của nó không chỉ do pháp luật xác định mà còn được xác định do ý chí của chủ sở hữu là Nhà nước, nên nó bị hạn chế hơn so với quyền sở hữu.

3. Thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất

– Lập hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất và tài sản khác gắn liền với đất. Ví dụ văn bản cam kết tặng cho quyền sử dụng đất.

– Công chứng, chứng thực hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất và tài sản khác gắn liền với đất tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng hoặc Uỷ ban nhân dân nơi có đất.

– Tiến hành kê khai thuế và lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế.

– Đăng ký biến động quyền sử dụng đất theo quy định tại Điểm a, b Khoản 2 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT.

4. Mẫu văn bản cam kết tặng cho quyền sử dụng đất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———————-

BIÊN BẢN CAM KẾT TẶNG CHO QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

(V/v chuyển nhượng quyền sử dụng đất )

Tham khảo thêm: đơn xin xây dựng nhà tạm

Căn cứ Bộ luật dân sự;

Căn cứ Luật đất đai…

Vào hồi … giờ … phút ngày … tháng … năm …. , chúng tôi gồm có: người chuyển nhượng …., người nhận quyền sử dụng đất ông (bà ) …..

Bên A (bên chuyển nhượng đất):

Họ và tên: …………………………………………………………………

Số CMND/CCCD: ……………… Cấp ngày:…………Tại: ………………

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………

Số điện thoại liên hệ: ………………………………………………………

Bên B (bên nhận chuyển nhượng đất):

Họ và tên: …………………………………………………………………

Số CMND/CCCD: ……………… Cấp ngày:…………Tại: ………………

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………

Số điện thoại liên hệ: ………………………………………………………

Nội dung công việc:

– Thửa đất chuyển nhượng:

Diện tích đất chuyển nhượng: ………………………………………… m2

Loại đất: ………………………………………………..

Hạng đất (nếu có ): …………….

Thửa số: …………………………………………………

Tìm hiểu thêm: Mẫu đơn con xin ở với mẹ

Tờ bản đồ số …………………………………………

Thời hạn sử dụng đất còn lại: ………………………………………………

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số: …………. do…………………. Cấp ngày …… tháng …….. năm ………

Tài sản gắn liền với đất (nếu có) ……………………………………………

– Phương thức chuyển nhượng:

Giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất (bằng số) …………………., (bằng chữ) ………….. ………

Giá chuyển nhượng tài sản : (nhà ở, công trình, vật kiến trúc, cây lâu năm và tài sản khác có trên đất) (bằng số) …………………(bằng chữ) ……………

Tổng giá trị chuyển nhượng (bằng số) ………………………………………(bằng chữ) ……………… ………. Số tiền đặt cọc (nếu có) là (bằng số) ………………………………………(bằng chữ) …………….. …………

Thời điểm thanh toán ………………………………………………………

Phương thức thanh toán: ……………………………………………………

Cam kết giữa các bên:

Bên chuyển nhượng phải chuyển giao đủ diện tích, đúng hiện trạng và các giấy tờ liên quan đến thửa đất chuyển nhượng và các tài sản kèm theo cho bên nhận chuyển nhượng khi hợp đồng này có hiệu lực.

Bên chuyển nhượng quyền sử dụng đất nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất (nếu không có thỏa thuận khác), tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ ghi nợ trước đây (nếu có), lệ phí địa chính theo quy định của pháp luật.

Bên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả đủ tiền, đúng thời điểm và phương thức thanh toán đã cam kết.

Hai bên đã hoàn toàn thống nhất với nội dung trên và tôn trọng thỏa thuận giữa các bên.

BÊN A

(Ký, ghi rõ họ tên)

BÊN B

(Ký, ghi rõ họ tên)

5. Dịch vụ lập văn bản cam kết tặng cho quyền sử dụng đất của ACC

ACC xin gửi lời chào tới quý khách! Tại ACC, quý khách có thể nhận được dịch vụ tư vấn và làm thủ tục trọn gói vô cùng nhanh chóng. Chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu: Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn về quy trình, thủ tục thực hiện; hồ sơ cần chuẩn bị; hướng dẫn quý khách ký và hoàn thiện theo quy định; Tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý liên quan 24/7.

Trên đây là một số chia sẻ về văn bản cam kết tặng cho quyền sử dụng đất. Trong những năm vừa qua, Luật ACC luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý. Công ty chúng tôi với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp luôn sẵn lòng hỗ trợ và đáp ứng tối đa những yêu cầu của quý khách. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Tham khảo thêm: Mẫu đơn phản tố mới nhất năm 2022 và Hướng dẫn cách viết đơn phản tố

quantri

quantri

Bài viết mới

Nhận tin mới nhất từ chúng tôi !